เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week2


Lesson plan Topic : ASEAN  Primary 5   Week
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถใช้  This /That /These /Those ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และสามารถอธิบายความเข้าใจของตนเองต่องานที่ได้รับมอบหมาย รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
2
Day
1-4
เนื้อหา/โจทย์
การใช้ This /That /These /Those

คำถาม
- How are you ?
- How do you come to school ?
- What is the weather like today ?
- What do  you see?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Blackboard Share คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศในชั้นเรียน
ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม
คลิปการ์ตูน
ชง
- ครูทักทายและถามนักเรียนเป็นรายบุคคล เช่น
How are you ?
How do you come to school ?
What is the weather like today ?
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
ชง
- ครูให้นักเรียนดูคลิปการ์ตูน  https://www.youtube.com/watch?v=xhGdyIxlnQ0
- ครูตั้งคำถาม เช่น What did you see? Who can tell me about this story?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามและอธิบายเกี่ยวกับเนื้อเรื่องในการ์ตูนที่ได้ดูร่วมกัน
- ครูนำประโยคที่มีการใช้ This ในเนื้อเรื่องของการ์ตูนมาให้นักเรียนดู เช่น  Bring me the lamp inside this hole.และเชื่อมโยงสู่การใช้  This /That /These /Those
- นักเรียนฝึกอ่านประโยคที่ครูกำหนดและแปลร่วมกัน
ใช้
- นักเรียนแต่ละคนฝึกแต่งประโยคที่ใช้  This /That /These /Those ลงในสมุดแบบฝึกหัด และแต่งเรื่องราวเป็นนิทานตามความสนใจ
- นักเรียนฝึกทำแบบฝึกหัดทดสอบความเข้าใจจาก website : ภาษาอังกฤษออนไลน์.com
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้งสัปดาห์ร่วมกัน
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
- การแต่งประโยคที่มี  This /That / These /Those
ชิ้นงาน 
- ประโยคที่มี  This /That / These /Those
- นิทานหรือการ์ตูนช่อง
ความรู้
นักเรียนสามารถใช้  This /That /These /Those ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และสามารถอธิบายความเข้าใจของตนเองต่องานที่ได้รับมอบหมาย รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษทักษะ
 นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้ 
นักเรียนสามารถวิเคราะห์ เพื่อตอบคำถามจากประโยคได้
นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
นักเรียนสามารถออกแบบการนำเสนอชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
























บันทึกหลังการเรียนรู้

สัปดาห์นี้คุณครู ได้ให้นักเรียนดูคลิปการ์ตูนสั้นๆ เรื่อง Aladdin’s Lamp ซึ่งนักเรียนให้ความสนใจ และชอบมากเพราะเป็นการ์ตูนที่เข้าใจง่าย ใช้คำศัพท์ไม่ยากจนเกินไป จากนั้นครูได้เชื่อมโยงเข้าสู่การใช้ This /That /These /Those โดยนำประโยคมาจากเนื้อเรื่องที่นักเรียนได้ดูมาเป็นตัวชง คือ Bring me the lamp inside this hole. และจากนั้นจึงเรียนรู้ไปด้วยกัน ซึ่งในช่วงแรกมีนักเรียนประมาณ 10 คน ที่ยังไม่เข้าใจและตามไม่ทัน ครูใช้วิธีทบทวนและอธิบายซ้ำ ทำให้นักเรียนเข้าใจมากขึ้น หลังจากที่นักเรียนเข้าใจแล้วครูจึงให้ทำแบบฝึกหัดเพื่อทบทวนความเข้าใจของตนเองและแต่งประโยคโดยใช้ This /That /These /Those ซึ่งนักเรียนส่วนมากสามารถแต่งประโยคได้






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น