เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week8

Lesson plan Topic : ASEAN  Primary 5  Week 8
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอธิบายวันสำคัญต่างๆได้รวมทั้งสามารถใช้ Preposition ได้อย่างถูกต้องและนำความเข้าใจไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
Day1-4
เนื้อหา/โจทย์
Preposition

คำถาม
- Where do you  come from?
- What time do  you get up? 
- What do  you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- What did you learn   from this class?  
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปนิทานเรื่อง  Cinderella
https://www.youtube.com/watch?v=4ZgC81NTRJc
- บัตรคำเกี่ยวกับ Preposition เช่น in,on, at , under , between , etc
- สื่อจริงเช่น  นาฬิกา สมุด หนังสือ ตุ๊กตา ปากกา ดินสอ ยางลบ ฯลฯ
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- Good morning student. How are you?
- What do  you have for breakfast?  
- How do you come to school?   
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูให้นักเรียนดูนิทานเรื่อง Cinderella
https://www.youtube.com/watch?v=4ZgC81NTRJc
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What did  you see?  What did  you learn   from this story? How many animals are there in this story?  
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
-  ครูทบทวนเรื่องสำคัญต่างๆ เช่น  Mother’s day , Father’s day , Halloween , Christmas day ,etc.โดยให้นักเรียนจับคู่และค้นคว้าเกี่ยวกับวันสำคัญต่างๆและนำข้อมูลที่ได้มานำเสนอต่อครูและเพื่อนๆ
- ครูและนักเรียนเล่นเกมทายวันสำคัญอีกครั้ง
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ วันสำคัญ
ชง
- ครูนำบัตรคำเกี่ยวกับ  Preposition เช่น in,on, at , under , between , etc มาให้นักเรียนอ่าน
- ครูนำสิ่งของต่างๆมาให้นักเรียนดูและทบทวนคำศัพท์ไปพร้อมๆกัน
เชื่อม
- ครูวางสิ่งของต่างๆไว้และชีไปที่สิ่งของนั้น และให้นักเรียนบอกว่าสิ่งของนั้นอยู่ที่ใด เช่น Pencil is on the table. เป็นต้น และให้นักเรียนแต่ละคนพูดเวียนไปเรื่อยๆ
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวน  Preposition อีกครั้ง และให้นักเรียนบอกสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้
ใช้
นักเรียนแต่ละคนทำใบงานแต่งประโยคโดยใช้ Preposition  
ภาระงาน
- ทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Preposition
- ร่วมตอบคำถามจากเพลงที่ได้ดู 
ชิ้นงาน 
- ใบงานเกี่ยวกับการใช้ Preposition และ Part of speech
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ วันสำคัญ
ความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายวันสำคัญต่างๆได้รวมทั้งสามารถใช้ Preposition ได้อย่างถูกต้องและนำความเข้าใจไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย


บันทึกหลังการเรียนรู้
         สัปดาห์นี้ครูได้ให้นักเรียนทบทวนเกี่ยวกับวันสำคัญอีกครั้งเพราะมีนักเรียนหลายคนที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับการวันสำคัญ และบางคนยังสับสนอยู่ ครูใช้วิธีทบทวนและให้นักเรียนได้จับคู่ค้นคว้าและเขียนอธิบายเกี่ยวกับวันสำคัญต่างๆในเชิงลึก และนำมาอภิปรายร่วมกัน เมื่อนักเรียนเข้าใจเรื่องวันสำคัญแล้วครูจึงผ่านเรื่องนี้ ครูให้นักเรียนได้เรียนรู้ เรื่อง Preposition โดยที่ให้นักเรียนได้เห็นสื่อจริง เช่น นาฬิกา สมุด หนังสือ ตุ๊กตา ปากกา ดินสอ ยางลบ ฯลฯ และให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการแต่งประโยคต่างๆ ผ่านการจับฉลาก ทำให้บรรยากาศการเรียนรู้ตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น