Lesson plan Topic : ASEAN
Primary 5 Week 8
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอธิบายวันสำคัญต่างๆได้รวมทั้งสามารถใช้
Preposition
ได้อย่างถูกต้องและนำความเข้าใจไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Day1-4
|
เนื้อหา/โจทย์
Preposition
คำถาม
- Where do you come from?
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel
today?
- How do you come to
school?
- What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round
robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key
Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปนิทานเรื่อง Cinderella
https://www.youtube.com/watch?v=4ZgC81NTRJc
- บัตรคำเกี่ยวกับ Preposition เช่น in,on,
at , under , between , etc
- สื่อจริงเช่น นาฬิกา สมุด หนังสือ ตุ๊กตา ปากกา ดินสอ ยางลบ ฯลฯ
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- Good morning student. How are you?
- What do you have for breakfast?
- How do you come to
school?
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูให้นักเรียนดูนิทานเรื่อง Cinderella
https://www.youtube.com/watch?v=4ZgC81NTRJc
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What did you see? What
did you learn from this story? How many animals are
there in this story?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามในขั้นชง
- ครูทบทวนเรื่องสำคัญต่างๆ เช่น Mother’s
day , Father’s day , Halloween , Christmas day ,etc.โดยให้นักเรียนจับคู่และค้นคว้าเกี่ยวกับวันสำคัญต่างๆและนำข้อมูลที่ได้มานำเสนอต่อครูและเพื่อนๆ
- ครูและนักเรียนเล่นเกมทายวันสำคัญอีกครั้ง
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ วันสำคัญ
ชง
- ครูนำบัตรคำเกี่ยวกับ Preposition
เช่น in,on, at , under , between , etc มาให้นักเรียนอ่าน
- ครูนำสิ่งของต่างๆมาให้นักเรียนดูและทบทวนคำศัพท์ไปพร้อมๆกัน
เชื่อม
- ครูวางสิ่งของต่างๆไว้และชีไปที่สิ่งของนั้น
และให้นักเรียนบอกว่าสิ่งของนั้นอยู่ที่ใด เช่น Pencil is on the table. เป็นต้น และให้นักเรียนแต่ละคนพูดเวียนไปเรื่อยๆ
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวน Preposition
อีกครั้ง และให้นักเรียนบอกสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้
ใช้
นักเรียนแต่ละคนทำใบงานแต่งประโยคโดยใช้ Preposition
|
ภาระงาน
- ทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Preposition
- ร่วมตอบคำถามจากเพลงที่ได้ดู
ชิ้นงาน
- ใบงานเกี่ยวกับการใช้ Preposition และ Part
of speech
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ วันสำคัญ
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายวันสำคัญต่างๆได้รวมทั้งสามารถใช้
Preposition
ได้อย่างถูกต้องและนำความเข้าใจไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟังอย่างสร้างสรรค์
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้ - สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย
|
บันทึกหลังการเรียนรู้
สัปดาห์นี้ครูได้ให้นักเรียนทบทวนเกี่ยวกับวันสำคัญอีกครั้งเพราะมีนักเรียนหลายคนที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับการวันสำคัญ
และบางคนยังสับสนอยู่ ครูใช้วิธีทบทวนและให้นักเรียนได้จับคู่ค้นคว้าและเขียนอธิบายเกี่ยวกับวันสำคัญต่างๆในเชิงลึก และนำมาอภิปรายร่วมกัน
เมื่อนักเรียนเข้าใจเรื่องวันสำคัญแล้วครูจึงผ่านเรื่องนี้
ครูให้นักเรียนได้เรียนรู้ เรื่อง Preposition โดยที่ให้นักเรียนได้เห็นสื่อจริง เช่น นาฬิกา สมุด หนังสือ ตุ๊กตา ปากกา
ดินสอ ยางลบ ฯลฯ และให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการแต่งประโยคต่างๆ ผ่านการจับฉลาก
ทำให้บรรยากาศการเรียนรู้ตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น