Lesson plan Topic : ASEAN
Primary 5 Week 9
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ตลอดทั้ง
Quarter และสามารถสะท้อนตนเองทั้งสิ่งที่ทำได้ดีแล้วและสิ่งที่ควรพัฒนาและมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day1-2
|
เนื้อหา/โจทย์
ทบทวนและสรุป Quarter 4
คำถาม
What did
we learn ?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง
Quarter
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
ชิ้นงานและบรรยากาศในชั้นเรียน
|
ชง
-
ครูกล่าวทักทายนักเรียนและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you feeling today?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
-
What did you learned last week?
-
นักเรียนร่วมกันตอบคำถาม
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
What did we learned in Quarter 3?
เชื่อม
-
นักเรียนร่วมกันตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนร่วมกันขมวดหัวข้อที่นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านมาใน Quarter
4 / 2558 เช่น Vocabulary
/ Phonic / Tenses / Grammar ต่างๆ เป็นต้น
ใช้
- นักเรียนแต่ละคนรับกระดาษ ขนาด
A4 เพื่อสรุปองค์ความรู้หลังเรียนในรูปแบบ Mind Mapping
- ครูชวนนักเรียนคิดเกี่ยวกับหลักการทำ
Mind Mapping ที่น่าสนใจและให้เข้าใจง่าย
- นักเรียนเขียนสะท้อนตนเอง(สิ่งที่ทำได้ดี
สิ่งที่ควรพัฒนาเพิ่มเติม)
|
ภาระงาน
- สังเกตการตอบคำถาม
ปฏิบัติตามคำสั่ง
- การร่วมระดมความคิดเพื่อทบทวนหัวข้อที่ได้เรียนรู้ผ่านมาใน
Q.4/2558
ชิ้นงาน
สรุปหลังเรียนในรูปแบบ
Mind Mapping
|
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ตลอดทั้ง
Quarter และสามารถสะท้อนตนเองทั้งสิ่งที่ทำได้ดีแล้วและสิ่งที่ควรพัฒนาและมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ
ทักษะ
-
สามารถสรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้และเชื่อมโยงความเข้าใจสื่อผ่านชิ้นงาน
Mind Mapping ได้อย่างสร้างสรรค์
-
สามารถทำชิ้นงาน
แต่งประโยคใหม่ได้อย่างมีคุณภาพและเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างเหมาะสม
-
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างศานติ
- สามารถนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้อย่างน่าสนใจ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
บันทึกหลังการเรียนรู้
สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการเรียนรู้
นักเรียนได้ทบทวนความเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์ต่างๆตลอดทั้ง Quarter
4 และหลักภาษาต่างๆที่ได้เรียนรู้
รวมทั้งได้ให้นักเรียนทบทวนตนเองว่ามีอะไรที่ตนเองทำได้ดีแล้ว
มีอะไรบ้างที่ตนเองควรพัฒนาหรือปรับปรุงในการเรียนรู้หรือทำกิจกรรมร่วมกันกับ
ช่วงท้ายชั่วโมงสุดท้ายครูและนักเรียนได้ร่วมกันร้องเพลงสากลที่ได้เคยร่วมกันร้องตั้งแต่สัปดาห์แรก
และครูมี VDO ประมวลกิจกรรมที่นักเรียนได้ร่วมกันเรียนรู้ตลอดทั้ง
Quarter 4/2558 มาเปิดให้นักเรียนดูร่วมกัน
และครูมีการบ้านช่วงปิดเรียนให้นักเรียนเกี่ยวกับประโยคพื้นฐานในชีวิตประจำวัน
และนำไปแต่งประโยคเป็นนิทานหรือการ์ตูนช่อง และหาคำศัพท์ใหม่ อย่างน้อย 150
คำ จากเอกสารที่ครูแจกให้ (คำศัพท์ที่นักเรียน ชั้น ป.6 ควรรู้ 706 คำ)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น